Vincom Retail tập trung phát triển các TTTM lớn, tự tin duy trì hoạt động dù dịch kéo dài nhờ nguồn tiền mặt dồi dào
Giai đoạn 2021 - 2026, Vincom Retail định hướng phát triển các TTTM lớn như Vincom Center, Vincom Mega Mall. Ngoài ra, trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp, doanh nghiệp cho biết có thể hoạt động bình thường ít nhất một năm từ nguồn tiền mặt dồi dào mà không cần tài chính bên ngoài.
Tập trung phát triển Vincom Center và Mega Mall tạo lợi thế dài hạn cho Vincom Retail
Giai đoạn năm 2010 - 2020, Vincom Retail thực hiện chiến lược mở rộng phạm vi phủ sóng TTTM, đảm bảo vị thế và quỹ đất thông qua loại hình Vincom Plaza, hướng đến khách hàng phổ thông ở những nơi có mật độ dân cư cao nằm ở ngoài trung tâm TP HCM, Hà Nội hay những vị trí đắc địa ở các tỉnh thành khác.
Đến giai đoạn năm 2021 - 2026, theo kế hoạch của Ban lãnh đạo, trọng tâm phát triển sẽ là loại hình TTTM lớn như Vincom Center và Vincom Mega Mall. Doanh nghiệp muốn mở mới 27 Vincom Mega Mall và hai Vincom Center, nâng tổng số TTTM của hai loại hình này lên lần lượt là 31 và 9 TTTM.
Vincom Mega Mall Smart City cũng sẽ mở cửa một số gian hàng thiết yếu từ quý IV/2021 và mở cửa hoàn toàn vào năm 2022. TTTM này có quy mô tổng diện tích sàn xây dựng 68.000 m2 và 49.000 m2 diện tích sàn sử dụng - được kỳ vọng sẽ tạo nguồn doanh thu lớn cho doanh nghiệp.
Theo đánh giá của MBS, chiến lược trên của Vincom Retail sẽ mang lại triển vọng tăng trưởng dài hạn cho doanh nghiệp bởi thị trường bán lẻ Việt Nam đã phát triển hơn do đó nhu cầu về TTTM lớn và tích hợp sẽ tăng lên. Ngoài ra, các TTTM lớn thu hút các thương hiệu quốc tế và khách thuê cố định có sức chống chịu tốt hơn với các gián đoạn như thời điểm dịch.
Bên cạnh đó, Vincom Retail đang có lợi thế rất lớn từ hệ sinh thái Vingroup và các dự án lớn vừa triển khai như TTTM Vincom Mega Mall Ocean Park (tháng 12/2020) hay sắp triển khai như VMM Smart City (kỳ vọng quý IV/2021), Vincom Plaza Mỹ Tho, Bạc Liêu, VMM Grand Park (kỳ vọng 2022).
Còn tiếp...
Nhận xét
Đăng nhận xét