Nhiều ngân hàng thông báo tăng mạnh 5-7 lần mức thu phí dịch vụ SMS Banking so với biểu phí trước đó từ đầu năm 2022. Phần lớn ngân hàng đã chuyển cung cấp thông báo miễn phí qua ứng dụng Mobile Banking hoặc email.
Thời gian gần đây, nhiều người dùng dịch vụ tin nhắn SMS Banking liên tục than phiền trên mạng xã hội khi tài khoản ngân hàng bị trừ phí dịch vụ lên tới 55.000 đồng, thậm chí cả trăm nghìn đồng thay vì 11.000 đồng như những tháng trước đó.
Vụ việc này đã khiến nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của Vietcombank bức xúc thẳng tay hủy luôn gói cước. Thậm chí, nhiều khách hàng còn tuyên bố sẽ chuyển sang dùng dịch vụ của các ngân hàng khác.
Tin nhắn báo trừ phí SMS Banking cao đột biến của khách hàng Vietcombank. (Ảnh chụp màn hình)
Từ cuối năm 2021, Vietcombank đã thông báo điều chỉnh một số mức phí dịch vụ ngân hàng điện tử dành cho khách hàng cá nhân kể từ ngày 1/1/2022. Ngân hàng giảm toàn bộ phí dịch vụ trên ứng dụng ngân hàng số như phí duy trì tài khoản, phí chuyển tiền,… Song cũng tăng phí SMS Banking từ 11.000 đồng/tháng lên 11.000 - 77.000 đồng/tháng tùy theo lượng tin nhắn trong tháng.
Cụ thể, nếu số lượng tin nhắn dưới 20 tin, mức phí áp dụng sẽ là 10.000 đồng/tháng/số điện thoại; từ 20 đến dưới 50 tin nhắn là 25.000 đồng/tháng/số điện thoại; từ 50 đến dưới 100 tin nhắn là 50.000 đồng/tháng/số điện thoại; từ 100 tin nhắn trở lên là 70.000 đồng/tháng/số điện thoại. Các mức phí chưa bao gồm VAT.
Bên cạnh Vietcombank, nhiều ngân hàng khác cũng đang thu phí SMS Banking mức cao như BIDV, ngân hàng thu phí 9.900 đồng đối với 0-15 SMS/tháng, từ 16-50 SMS/tháng thu phí 33.000 đồng, từ 51-100 SMS/tháng thu phí 60.500 đồng và từ 100 SMS/tháng thu phí 77.000 đồng.
Tại một số ngân hàng tư nhân, mức phí cũng được điều chỉnh nhưng có phần ưu đãi hơn so với các "ông lớn".
Nhận xét
Đăng nhận xét